• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

ททท. ระดมความคิดประชุมแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Jenny937, November 26, 2023, 09:36:01 PM

Previous topic - Next topic

Jenny937

จัดเตรียมแถลงแนวทางการผลักดันและสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งคุณภาพควบคู่ราคา เดินหน้าสู่จุดหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 เดือนกรกฎาคม 2566) ททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) จัดสัมมนาบูรณาการแผนทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วยคณะกรรมการ ประธาน ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 ก.ค. 2566ในรีสอร์ทแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบนโยบายการปฏิบัติงานของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการปฏิบัติงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน แล้วก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความสำคัญต่อการคิดถึงระดับความสามารถของแหล่งท่องเที่ยว (Capacity) ในการรองรับนักท่องเที่ยว การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงและก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนเกื้อหนุนการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ควบคู่กับส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเกิดการกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุลทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และก็สภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การเดินหน้าของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี 2567หมายถึงMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากความสำเร็จสำหรับเพื่อการเปิดประเทศ (Reopen) แล้วก็การฟื้นฟูสภาพ (Recovery) โดยจำต้องเริ่มขับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างมูลค่าแล้วก็คุณค่า โดย "ค่า" คือ ค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะส่งบนฐานรากของประสิทธิภาพแล้วก็ความปลอดภัย รวมถึง ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักเดินทางประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างแข็งแกร่ง และสร้างความยั่งยืนและมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาสาเหตุส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่วนประกอบเบื้องต้นบริการนักเดินทางอย่างเท่าเทียม การเร่งรัดความเคลื่อนไหวทางดิจิทัล ให้ความสำคัญกับการจัดการจัดการความเสี่ยงข้างนอกอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ยกตัวอย่างเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งสนับสนุนการท่องเที่ยวไปสู่ความคงทนถาวร E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและก็ความสำราญจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพและก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักเดินทางประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการห่วงใยใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE ดังเช่นว่า C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลนักท่องเที่ยวโดยทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่เผชิญ แล้วก็ E: Escalate ยกระดับการคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อศึกษาขั้นตอนการคุ้มครองเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การทำงานของ ททท. ภายใต้บริบทของ ZEST แล้วก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง ยืนยง แล้วก็สมดุล พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงแล้วก็อาจจะจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยต่อไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มทั้งจำนวนนักเดินทางรวมทั้งค่าครองชีพเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกลุ่มประสิทธิภาพที่มีกำลังซื้อสูงรวมทั้งมีจิตสำนึกที่ดี กระจายรายได้ลงสู่เขตแดนและก็ชุมชน แล้วก็ ผลักดันการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่และเวลา ช่วงเวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวต่อไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะรีบสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นความยืนยงในการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกจากนี้ การประชุมบูรณาการแผนทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงกรรมวิธีการเกื้อหนุนการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิเช่น การผลักดันภาพลักษณ์แล้วก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความคงทนถาวร การกระตุ้นการใช้จ่ายและก็ผลักดันผู้กระทำระจายการเดินทางให้คนไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. รวมทั้ง Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแผนการดำเนินงานส่งเสริมตลาดเชิงบูรณาการของ ททท. ปี 2567

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะพรีเซ็นท์รวมทั้งแถลงทิศทางการสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จังหวัดกรุงเทพ เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และก็ผู้เกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับทราบทางสำหรับการร่วมกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายที่ High Value แล้วก็ Sustainable อย่างแท้จริง